Feb 6, 2013

Cetaphil, Neutrogena and St. Ives

I'm an avid fan of Cetaphil. Eversince high school I've been using this. I was a regular teenager then. Hindi rin ako nakaligtas sa mga pimples na 'yan. And having a mom na talaga namang very conscious sa hitsura naming dalawa, I've been in and out of dermatologists clinic. And they give me the same advise over and over. I should shift daw to a mild cleanser (bago ko kasi nadiscover 'to, fanatic naman ako ng mabubulang cleanser lol). And hindi naman ako binigo ng Cetaphil. With regular use, nag improve naman talaga yung face ko. Very mild talaga sya. It's like washing your face only with water. Hindi kasi sya mabula and fragrance free din. Pero kung hindi ka sanay na walang bula yung facial cleanser mo, iisipin mong walang kwenta yung facial wash mo. But seriously, it works magic! So ngayon, I share this to my kids na. They are using this for their whole body kaya medyo magastos kaming maligo mag iina.
Image Source
But every now and then, I indulge din to facial scrubs. And this is the only facial scrub I use. St. Ives Apricot Scrub will give you the feeling of satisfaction every after use. You'll have a smoother and softer skin talaga. Feeling mo walang naiwang blackheads and whiteheads. Feel na feel mo 'yung microbeads nililinis 'yung skin mo. I recommend this for those na walang time magpa-facial. I use this thrice a week.
Image Source
And this Neutrogena Pure Mild Facial Cleanser is the best substitute to Cetaphil. I swear, this is the mildest I've tried in Neutrogena. Lately ko lang sya na-discover. My cousin is the one who's actually using this, nakikihingi lang ako. Hehe. Ang gaan ng pakiramdam sa mukha. After mong mag wash ng face, you'll feel the instant effect. Promise! Ang sarap nyang gamitin. Alam mo 'yung feeling fresh lagi, ganun!
Image Source
Ayan! Very basic lang ako pagdating sa face ko. I seldom use moisturizers or toners. Tamad kasi akong maglagay ng kung anu-ano. Hehe. These products didn't disappoint me yet. Kaya super loyal naman ako sa mga 'to.



No comments:

Post a Comment

I would like to hear your thoughts, drop a line or two! :)