Apr 30, 2013

EK: Cheat Day Tuesday

I went to SM Megamall for an early lunch date with a college friend. Sakto lang din ang invitation nya kasi I have an appointment with DFA for my passport renewal. Yes my dear friends, may satellite office na ang DFA sa SM Megamall.  =)

We ate at Cajun Red Rock Restaurant for a change. I had the shrimp and ribs treat. Wala kong picture, sorry. =( Hindi kasi alam ni friend that I'm into blogging, basag ang trip ko dun pag nagkataon. Hehe. Anyway, the food was ok. Nakakabusog. Malamang, kasi half slab of rib yung order ko with shrimp, grilled corn pa at rice. Hehe. Nakishare pa ako sa country potato salad ni friend. Kalowka lang! It's nice talaga to go out with your friends, noh? Nakakabata lang ng feel kasi wala kayong ibang pag uusapan kung hindi yung mga kalokohan nyo noong araw. Ayun nga, tawa lang kami ng tawa. =)

After lunch I went straight to DFA office at the new building of Megamall, although 2:30 pm pa ang schedule ko and I arrived 1:30 pm, hindi naman nila ako hinarang sa entrance. My number was called after an hour, exactly my scheduled appointment. Unfortunately, they didn't honor my Marriage Contract kasi hindi daw NSO copy. Ang tigas rin naman kasi ng ulo ko, nabasa ko naman sa requirements that it should be the NSO copy or the authenticated copy from the registrar's office. Buti na lang, mabait si kuya processor, balik na lang daw ako ulit with the original NSO copy and no need for me to get another appointment online. Whew! Fair na sakin yun. Ako naman ang matigas ang ulo. I have two copies of our marriage contract na NSO copy na. I left it at home. I misplaced it. Toinks!

Nung naglalakad na ako palabas ng mall para bumalik sa office, (mabait ako, nagpaalam ako this time na may aasikasuhin lang ako saglit) napadaan ako sa Sophie's Mom. At tinawag ako ng red velvet cupcake nila.

red velvet cupcake, P 60

lover's hat, P 125
Pagliko ko pagkatapos kong bumili ng cupcake, may nakita akong upuan, upuan ng mga customer ng The White Hat. =) Ayun, napabili na rin ako ng lover's hat. Tumambay na ako saglit.

No comments:

Post a Comment

I would like to hear your thoughts, drop a line or two! :)