May 31, 2013

Kwentong Candy Crush

I am not a fan of candy crush..not yet. =) But I do enjoy watching my friends go gaga over the sweetest game ever. I sometimes can't handle myself and allow my fingers to touch and swipe those cutesy little thingy called candies. =)

Last night, on my way home, I overheard the two ate's beside me:

Ate 1: Pwede mo rin gamitin yang dalawang stripes na 'yan para makarami ka ng score.
Ate 2: Ito ba? (pointing to those striped-candies)

Ate 2 pala is playing candy crush on her iPad. Susme.

I am pretty sure that these two ladies didn't arrive together. That makes them strangers to each others.

Ate 2: Ano ba 'yan?! Hindi ko na naman natapos 'tong level na to!
Ate 1: Sige lang. Madami kasing tricks dyan saka mga diskarte.
Ate 2: (She restarted the game, so I guess she still have a lot of lives left, marami rami rin siguro ang nauto nyang magbigay ng buhay sa kanya) Last na talaga 'to, ayoko na!
Me to myself: Weehhh! Hindi nga?!
Ate 1: 'Yang mga chocolates na 'yan pwede mo rin gamitin 'yan.
Me to myself: Supportive lang talaga si Ate 1.

Maya't maya pa.

Ate 2: (sumilip at tiningnan kung nasaan na kami) Syet! (sabay kuha sa phone nya)
Kuya, andito na ako sa Zeus. (pause) Sorry naman, nakalimutan ko eh. (pause) Sorry. :(

Toinks! Nakalimutan nyang tawagan ng mas maaga yung susundo sa kanya.

Me to myself: Wow! Akalain mo ba namang may maganda ring naidudulot ang candy crush. You can gain friends unknowingly. *Wink

No comments:

Post a Comment

I would like to hear your thoughts, drop a line or two! :)