Jul 26, 2013

EK: Swedish Massage

We took Angela out for a quick meryenda and to make bawi for our 2 nights in the hospital without her. And she has tons of stories to share. Nakakawala ng pagod yung mga kwento nya. Nakakatuwa that at her young age, she knows a lot already. I'm one proud mom! =)

After eating, we went straight to the grocery. Yan usually ang bonding time namin with Angela. We let her choose what she wants as baon for school. And then R made plans for the two of us after the trip to the grocery. We dropped Angela at home first. And we headed to....a SPA place!

I never really thought that we'll go for a spa. When he became a father, he became kuripot that we don't hit the spa anymore. Instead, he'll ask me to massage his back every now and then. Kaya I was really surprised when we reached the place. Sobrang stressed na rin ata talaga ang lolo mo kaya nakaisip magpamasahe. The spa place is simple. Walang masyadong kyeme yung interior design. May vibes pa rin naman ng mga mamahaling spa. May complimentary tea rin sila. Pero maliban dun, ordinary na ang lahat. Pero keber, masahe pa rin naman yun. =)

I went for a swedish massage. Sabi ko sa receptionist, yung light lang. Yung relaxing massage lang. I thought I was understood. Well, yung receptionist mukhang naintindihan ako. Pero nung masahista ko, hindi. Ang bigat ng kamay nya. If I was younger, kaya ko naman sana. Kaso lately kasi, mababa na yung pain tolerance ko. Kaya sobrang na-stress ako sa first part ng masahe until she hits a very sensitive area at the lower back. Napaaray talaga ako mga mare. As in masakit. Natakot rin siguro yung masahista kaya tinawag nya yung senior nila. To make the story short, yung senior nila yung nagpatuloy ng pagmamasahe. Hehe. Ok na rin. At least sigurado akong marunong yung nagmamasahe. Nag explain naman si ate na sanay daw kasi yung previous kong attendant sa mga hard massages. Well, she's not for me. Gusto ko lang talagang ma relax yung mga aching muscles ko for carrying Baby Aerin nonstop when we were at the hospital.

Ok na ako ngayon. I can have a good night sleep later. Baby is better.

O sya, lalaland is calling me. =)

Bukas ulit.

No comments:

Post a Comment

I would like to hear your thoughts, drop a line or two! :)